ปราบสิวร้าย เผยผิวใสในชั่วข้ามคืน

Last updated: 28 ส.ค. 2561  |  911 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปราบสิวร้าย เผยผิวใสในชั่วข้ามคืน

ปราบสิวร้าย เผยผิวใสในชั่วข้ามคืน

มีวิธีการเด็ดๆ ในการกำจัดเจ้าสิวตัวปัญหาของทุกคนให้ยุบได้ภายในชั่วข้ามคืนแบบทันตาเห็นมาฝากกันค่ะ

1. น้ำแข็งเป็นผู้ช่วยจัดการกับสิวมหาภัยนี้ แค่น้ำแข็งห่อใส่ผ้า แล้วนำไปประคบบนหัวสิว 20-30 วินาที โดยทำซ้ำแบบนี้วันละ 2-3 ครั้ง เพื่อลดอาการบวมของสิว ซึ่งน้ำแข็งจะทำให้รูขุมขนเย็นตัวลง และขับน้ำมันกับสิ่งสกปรกออกมาได้ง่ายขึ้น
2. สิวบนหน้าผากหรือจมูก วิธีจัดการก็ง่ายๆ แค่ใช้น้ำมะนาวที่คั้นสดป้ายลงไปบนสิวก่อนเข้านอน และปล่อยให้แห้งไปเอง เมื่อตื่นเช้ามาสิวก็จะยุบตัวลงไปอย่างเห็นได้ชัด
3. อีกวิธีที่ได้ผลดีก็คือการใช้น้ำผึ้งผสมกับผงอบเชยจนเป็นเนื้อครีมเหนียว นำมาทาให้ทั่วใบหน้าเป็นการมารคหน้าก่อนเข้านอนทิ้งไว้จนเช้าจึงล้างออก แค่นี้ก็จัดการสิวได้อยู่หมัดแล้วล่ะค่ะ

การใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผล เพราะยารักษาสิวมักมีส่วนผสมของ Benzyl Peroxide และ Salicylic ที่ช่วยในการฆ่าเชื้อสิวและช่วยรักษาสิว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเวลาใช้ยาแต้มสิวก็ต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะไม่มากจนเกินไปนะค่ะ ไม่อย่างนั้นถึงแม้สิวจะยุบแต่อาจจะเป็นรอยด่างดำเอาได้

ส่วนสิวหัวขาวหรือสิวอักเสบก็มีวิธีจัดการดังนี้
1. ใช้ผิวมะนาวถูบริเวณผิวหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
2. อังใบหน้ากับไอน้ำร้อนประมาณ 10 นาที เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน
3. บดเน้อมันฝรั่งสดแล้วทาลงบนหัวสิว
4. ผสมเกลือเล็กน้อยกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชา และนมสด 50 มิลลิลิตร แล้วนำมาทาบนใบหน้า ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้ดีเช่นกัน
แนะนำให้เลือกใช้วิธีการต่างๆ เหล่านี้แทนการบีบหรือแกะสิวให้เป็นแผลหรือเกิดริ้วรอยจุดด่างดำที่รักษายากดีกว่านะค่ะ แถมยังช่วยป้องกันการอักเสบได้ดีอีกด้วย

ข้อสำคัญสาวๆ อย่าลืมเลี่ยงของหวานในระหว่างที่เป็นสิวเพราะไม่อย่างนั้นสิวจะยิ่งโตวันโตคืนไม่รู้ด้วยนะ และพยายามเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินเอและซี รวมทั้งดื่มน้ำให้มากๆ ด้วย

ถ้าชอบ และเห็นว่าเป็นประโยชน์ รบกวนช่วยแชร์ต่อนะคะ^^

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ตามลิงค์นะคะ http://goo.gl/I1oEX
รวบรวมเรียบเรียงโดย : www.facebook.com/impthailandfans
ที่มา : หนังสือแม่บ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้