การล้างหน้า และเครื่องสำอาง ขั้นตอนแรกของผิวสวยไร้สิว

Last updated: 29 ส.ค. 2561  |  973 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การล้างหน้า และเครื่องสำอาง ขั้นตอนแรกของผิวสวยไร้สิว

การล้างหน้า และเครื่องสำอาง
ขั้นตอนแรกของผิวสวยไร้สิว

การล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจดคงเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นการล้างเครื่องสำอาง และสารสะสมตกค้างโดยเฉพาะสาวที่แต่งหน้าเข้ม และใช้เครื่องสำอางประเภทกันน้ำ เพื่อให้ผิวสวยของคุณสะอาด สดชื่น และเป็นการกำจัดคราบสิ่งสกปรก รวมทั้งฝุ่นละอองที่เจอมาทั้งวัน ตื่นเช้ามาผิวหน้าของคุณจะได้สวยใสไร้สิว

ขอเตือนไว้ก่อนหากใครไม่ยอม ล้างหน้าให้สะอาดตื่นเช้ามา อาจต้องตกใจกับสิวเม็ดโตที่ โผล่ขึ้นมาให้เราเสียเซลฟ์ได้นะคะ มาดูกันว่าวิธีล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้อง และการเลือกเมคอัพรีมูฟเวอร์ ให้เหมาะสมกับแต่ละสภาพผิวจะเป็นแบบใดกันบ้าง

แบบเนื้อครีม
วิธีใช้คือ ค่อยๆ นวดลงบนใบหน้าแห้งให้ทั่ง หลังจากนั้นจึงใช้กระดาษหรือสำลีชุบน้ำเกน้อยมาเช็ดออก  Cleanser แบบเนื้อครีมนี้เหมาะกับคนผิวแห้ง ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าคุณชุ่มชื่น ทั้งยังล้างเครื่องสำอางได้ดีอีกด้วยแต่หากคุณใช้กระดาษหรือสำลีไม่มีคุณภาพมาเช็ด ถูแรงเกินไปแล้วล่ะก็จะทำให ้ผิวเกิดริ้วรอยเอาได้นะคะ

แบบโลชั่น
วิธีใช้คือ ให้เทโลชั่นลงบนสำลีแล้วค่อยๆ เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด เหมาะกับผู้มีสภาพผิวธรรมดา ถึงผิวแห้งเพราะมีส่วนผสมขอ งสารทำความสะอาดที่อ่อนโยนป ราศจากน้ำมัน ข้อควรระวังคล้ายกับแบบครีม อย่าใช้สำลีถูแรงจนเกินไป

แบบน้ำมัน
ลักษณะเป็นน้ำมันใสเหมาะกับผู้มีผิวแห้ง วิธีใช้คือ นวดน้ำมันลงบนหน้าแห้ง จากนั้นแตะน้ำเล็กน้อยขึ้นมา นวดบนผิวหน้า น้ำมันจะกลายเป็นน้ำนม ให้เวลาล้างให้ล้างออกด้วยน้ำจนสะอาด ไม่ต้องใช้กระดาษหรือสำลีเช็ด
ที่สำคัญต้องล้างออกให้หมดนะคะไม่เช่นนั้นจะทำให้รูขุม ขนเกิดการอุดตันได้

แบบเป็นน้ำใส
เมื่อใช้แล้วคุณจะร็สึกเหมือนไม่ได้ใช้อะไรเลย ทั้งยังไม่มีความมันตกค้างเหมือนแบบอื่น เหมาะกับผู้ที่มีผิว หน้ามันจนถึงผิวธรรมดา เวลาใช้ก็ให้เทลงบนสำลีแล้ว เช็ดเครื่องสำอางออกขณะที่หน้ายังแห้ง

แบบกระดาษหรือผ้า
ซึ่งมีติดกระเป๋าไว้ใช้ในยามเร่งด่วนจะมีลักษณะเป็นกระดาษหรือผ้าที่เคลือบผลิตภัณ ฑ์ล้างเครื่องสำอางไว้ในตัว  สามารถนำมาเช็ดเครื่องสำอางออกได้ทันที แต่ที่ล้างเครื่องสำอางประเภทนี้มักจะล้างเครื่องสำอาง ที่กันน้ำออกได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก

นอกจากการล้างหน้าด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์แล้วที่ทุกคนควรมีไว้อีกอย่างคือ Eye Makeup Remover ซึ่งใช้ทำความสะอาดผิวบริเวณรอบดวงตาที่ต้องการความอ่อนโยนเป็นพิเศษนั้นเอง โดยให้เทผลิตภัณฑ์ในปริมาณพ อสมควรลงบนสำลีนุ่มๆ จากนั้นแปะสำลีลงบนเปลือกตา ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วจึงค่อยๆ เช็ดลงตามเส้นขนตา อย่าขยี้ไปมาเด็ดขาด เท่านี้เครื่องสำอางกันน้ำต่างๆ และสิ่งสกปรกสะสมก็จะหลุดออกอย่างง่ายดายโดยไม่ก่อให้เกิดริ้วรอยแล้วค่ะ

รวบรวมเรียบเรียงโดย : www.facebook.com/ impthailandfans
เรื่อง : นู๋แก้ว จากหนังสือ แม่บ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้